รีวิว HTC Rhyme มือถือที่ผู้หญิง(แฟนผม) เห็นแล้ว "รักเรยย"


ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนเลย ว่าผมเป็นผู้ชาย ที่ขี้เกียจอ่านรีวิวทั่วไปมากรู้สึกว่าบอกแต่สเป็คเครื่อง ผมก็แค่คนใช้งานโง่ๆ ผมอยากรู้เพียงว่าถ้าจะซื้อมือถือให้แฟนผมซักเครื่องนี่ ว่าคุณคนรีวิว คุณสัมผัสเครื่องแล้วคุณถูกใจมันยังไงวะ เอาความคิดคุณเลย พอผมเขียนเองบ้างเลยอยากเขียนแบบนี้ ส่วนสเป็คหาได้จากเว็บผู้ผลิตอยู่แล้ว

+กับได้รับโจทย์จากคุณแฟนว่า เค้าอยากได้ มือถือใหม่แล้วนะ แต่ไม่เอา บีบี เค้าไม่เอา ไอโฟน ไม่เอา S2 เพราะลองเล่นแล้วไม่ชอบ มันใช้ยาก ผมเลยถามไปยากอย่างไรล่ะ
ยากที่รูปร่างไม่สวยใช้แล้วไม่เข้ามือปุ่มเล็ก
ยากที่ต้องลงโปรแกรมเพิ่มกับเครื่องคอมมันน่ารำคาญ
ยากที่ใช้ๆไปแล้วมันไม่ลื่นแบบสเถียรมีกระตุก ว่างั้น
ยากที่ราคามันแพง ของแถมน้อย
บราๆๆๆ อื่นๆอีกมากมาย ฟังเป็นวัน (ผุ้หญิงนี่เข้าใจยากจริงๆ)

ผมก็เลยสรุปได้ว่า มือถือที่แฟนผมอยากได้นี่มันเป็นอย่างนี้นี่เอง 


1.ความน่าใช้งานของ แมททีเรียล ที่ประกอบเครื่อง
ไม่ใช่ว่าจะต้องใช้ขอดีมากแต่ขอให้รู้สึกที่ที่เข้ากันได้
ขนาด - ที่จับพอดีมือไม่อ้วนจนจับแล้วเก้งก้าง ไม่เล็กจนจับแล้วจะหลุดมือ
น้ำหนัก - ไม่เบาจนดูเหมือนของเด็กเล่น ไม่หนักจนไม่อยากถือ
รูปทรง- ไม่เหลี่ยมเหมือนก้อนอิฐ
หน้าจอสี - ไม่ต้องสว่างมากแสบตา แต่ก็อย่าจืดจนดูเหมือจอพัง
เสียง - อย่าดังแบบแตกๆถ้าเปิดลำโพง และห้ามเบามากนัก
อุปกรณ์เสริม - ที่ไม่ได้คิดแต่ว่าก็แค่หูฟัง สายชาร์จ
(อันนี้จริงๆไม่ได้คิดถึงก่อนหรอกครับ) แต่พอเจอ HTC Rhyme
สายหูฟังแบบแบน แฟนผมนี่ชอบฟังเพลงมากแต่มันจะโมโหเวลาเก็บสายหูฟังและอยากฟังต้องเอาออกมา จากที่ยัดๆเข้ากระเป๋าไว้พอสายแบนนี่ เก็บเข้านี่ไม่แทบพันกัน และอีกอันที่ถูกใจมากสำหรับผมเวลาโทรไป สาย charm มันจะกระพิบทำให้เห็นแม้เก็บโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าถือที่มิดชิดมาก และมันก็ยังกระพิบต่อถึงแม้ว่าผมจะวางไปแล้ว ถือมันจะไม่ได้ทำให้แฟนผมรู้ทันที่ว่าผมโทรมากเช่นเคย แต่อย่างน้อยมันก็ไม่ต้องให้ผมรอเป็นชั่วโมงกว่าที่รักจะรู้ตัวแล้วโทรกลับ สองอย่างที่ว่ามันก็กินขาดละ ส่วนไอที่ตั้ง Dock นั้นผมว่า ของแถมมากกว่า เพราะแต่เดิมใช้ มือถือเป็นนาฬิกาปลุกอยู่แล้ว แค่มันทำให้ดูมีที่ตั้งหัวเตียงมากกว่าวางข้างหมอน แต่แฟนผมบอกว่า เกลียดมัน มันทำให้ต้องลูกขึ้นมากด กว่าจะกดได้ก็เลยเวลาที่มีความรู้สึกอยากนอนต่อละ ขัดขวางความสุขมากยิ่งอากาศเริ่มหนาวๆแบบนี้ แต่ซองนี่ห่วยมาก ยัดเข้ายากมากๆจะดึงออกมาก็ยาก ก็ได้แต่หวังว่า ใช้ไปแล้วมันจะหลวมขึ้น

พักดู Youtube กันนิดนึงกับสิ่งที่ผมอธิบายมา การันตีว่า ใช้แล้วเป็นอย่างนี้จริงแต่อย่าพึ่งตัดสินใจซื้อนะครับเพราะต้องแรกที่ผมดูแค่องค์ประกอบภายนอกก็ยังมีอีกหลายเจ้าที่ผมดูแล้วพอๆกัน ต้องดูภายในก่อน


2.ความน่าใช้ของ ซอพท์แวร์ ภายในละ 
ปัจจุบันผมใช้ S1 Rom Darkky และ iPhone4 อยู่ ว่าทั้งสองอย่างมีความน่ารำคาญในตัว อันนึงก็กว่าจะทำให้มันลื่นได้ก็ยากเย็นแสนเข็น แต่พอมันลื่นแล้วมันไม่ได้เลื่อนเท่าๆกันทุกครั้งไปสิบางทีมันก็ลื่นหัวแตกเลยบางทีมันก็ลื่นกระตุกชิหาย ไม่ทันใจ จอสีสวยดีมากเลยครับ แต่ผมใช้งานหนักมาก 4ชม.แบตก็หมดละ แต่อีกเครื่องน้องi ก็ ส่วนใหญ่ผมใช้ PC notebook เองทั้งผมและแฟนก็ รวมกันก็ 4เครื่องละ แต่ผมไม่ได้อยากได้ iTune ที่ใช้เลยแต่ก็ต้องลงไว้ทุกเครื่องปัญหาคือมันจุ้นจ้านกับไฟล์เสียงไฟล์ภาพไฟล์วีดีโอผมเละเทะหมด บอกตรงๆว่าไม่ชอบ ไม่ได้ไม่ชอบไอโฟนนะ รักมาก แต่ไม่ชอบ พี่ทูน ก็พาทำให้ต้องยอมตัดใจน้องโฟน ไปด้วย

มาๆ มาถึงตา HTC Rhyme ขอเล่าเป็นทีละ shot เลยละกันที่ชอบ
ความเร็วของจังหวะเปิดจอใช้ นิ้วชี้มือขวากดปุ่ม นิ้วโป้งมือขวาเลื่อนแถบล็อค ไปพื้นที่ว่าง
ปกติทุกเครื่องเดี๋ยวนี้ก็ทำได้แต่ตรงเลื่อนแถบ short cut ไปแถบล็อคที่ชอบเพราะมันมี
ได้ว่าจะ กูกำลังรีบที่จะโทร ที่โทรหา ที่จะเมล์ ที่จะถ่ายรูป ที่จะแมสเสจหา มันเร็วมากตอบสนองได้ทันใจ (ดูได้ใน Youtube นะครับมือถ่ายถึง S1 ถ่ายมือขวาถือ HTC Rhyme มันเร็วมากนะครับ)


หน้าตา ปุ่มด้านซ้ายทั้งห้าอันผมว่ามันออกแบบมาได้ลงตัว เพราะผมเองก็มันจะตั้งอะไรที่ใช้บ่อยๆในแต่ละหน้าไว้ด้านซ้ายมือ ทำให้โดนเต็ม แล้วปุ่ม Back ที่ไม่ได้อยู่ขวาสุดที่กดยากมากใน S1 กลัวจะทำโทรศัพท์หลุดมือทุกครั้งที่กดปุ่มนี้ ใน HTC Rhyme เอามาไว้เป็นปุ่มที่ 3 จาก ซ้ายมือ ทำให้มันอยู่กลางกลางผมว่ามันทำให้ผมจับได้ถนัดมือดีนักแลและเอาปุ่มเสริจ ไว้ขวาสุดผมว่ามันสอดคล้องกับวิธีการใช้งาน ที่เวลาจะค้นอะไรมันต้องตั้งใจทำให้โอกาสการหลุดมือมีน้อยมากๆ ดูเพิ่มเติมได้ตามรูปเลย



แต่แรกผมก็ไม่เชื่อหรอกว่าทางทีม HTC เค้าตั้งใจดีไซต์ขนาดนี้ แต่ผมสัมผัสเองแล้ว เชื่อเลย



สุดท้าย ผมว่า HTC Rhyme เขาทำมาจากความต้องการของผู้ใช้งานจริงๆ ก่อนที่จะนำมาเสริมดีไซต์สวย สตีดแฟชั่น ไม่ใช่แคทวอลท์แฟชั่น เข้ากับผู้ใช้งาน

ผมว่าราคา 15,900 บาท นี่เหมาะแล้ว
แต่ผมเอง ใช้บัตรเครดิต กับคะแนน The 1 Card  ทำให้ได้มาในราคา 14,600 ผ่อนนาน 4 เดือนเลย
ยิ่งรู้สึกคุ้มค่าเลยทีเดียว

เดี๋ยวลองใช้งานไปเรื่อยๆก่อนถ้าเจอข้อเสียที่ผมไม่ชอบแล้วจะมาเขียนเพิ่มให้ครับ







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แหล่งเงินทุนธนาคารพาณิชย์

อาหารปลอดภัยด้วยรังสี

ไไไใเนนเสำใแนท = พิมผิดคร้าบบ